Hộ Lan


1. Hộ lan mềm là gì?

Hộ lan mềm còn được gọi là tôn lượn sóng được thiết kế để đảm bảo an toàn giao thông, giúp giảm bớt xung lực, làm giảm tốc độ của xe và ngăn các phương tiện giao thông khỏi sự chệch hướng làn đường. Hộ lan mềm ngăn các phương tiện giao thông khỏi đổ ngã văng xuống hai bên đường kế cả đèo dốc, giữ được xe khi xảy ra tai nạn giao thông


Còn hàng

2. Vị trí lắp đặt Hộ lan mềm

Hộ lan tôn lượn sóng (Hộ lan mềm) được lắp đặt tại các vị trí điểm đen thường xảy ra tai nạn, hoặc các đoạn đường cong, đường đèo nhằm làm giảm thiểu số ca thương vong. Cụ thể hộ lan tôn sóng được lắp  tại các vị trí sau đây:

  • Chắn hai bên lề đường hoặc ở giữa đường

  • Chắn tại các đường dẫn đầu cầu, trạm soát vé

  • Tại các vị trí có lề đắp cao hơn 3m

  • Chắn tại các nơi đường đèo, vực, ngăn cách các làn đường, khu đông dân cư…

 

Một đoạn cơ bản Hộ Lan tôn lượn sóng

3. Tiêu chuẩn của Hộ Lan mềm

Hộ lan tôn lượn sóng (Hộ lan mềm) gồm hai  thanh đầu (cuối) và thanh giữa được làm bằng vật liệu thép tấm mạ kẽm hoặc sơn trắng đỏ dày 3mm uốn lượn sóng từ máy cán chuyên dụng. Cấu tạo của hộ lan gồm 1 đến 2 lớp tôn lượn sóng được lắp đặt song  song với mặt đường bởi hệ cột bằng thép có đệm đặt giữa tấm lượn sóng với cột.

Hộ lan được thi công hai bên đường

Hộ lan tôn lượn sóng được thiết kế bao gồm cột sóng và tấm sóng có các bước sóng  khác nhau loại 2m, 3m, 4m, 6m tùy thuộc địa hình bố trí . Cột sóng và tấm sóng được liên kết bởi các bu lông có cường độ đạt tiêu chuẩn từ 4,8 đến 8,8. Ngoài ra để cảnh báo cho các phương tiện trong quá trình tham gia giao thông, trên mỗi cột sóng được lắp 1 tiêu phản quang hình tam giác bằng nhôm hoặc bằng thép, có dán màng phản quang 3M.

Hộ Lan sau khi được thì công 1 bên bên đường

4. Yêu cầu khi chế tạo và lắp đặt Hộ lan mềm

– Nhằm giảm bớt xung lực của va chạm của các phương tiện giao thông nếu có. Nên hộ làn mềm được thiết kế dạng sóng, cột dạng u, tròn, hộp, bên cạnh đó còn có gối liên kết giữa tấm lượn sóng và cột đỡ tấm lượn sóng, với thiết kế này là điểm nhấn kỹ thuật để khi có va chạm xẩy ra thì chính những chi tiết thiết kế này bị phá vở hoặc nén lại đây là mấu chốt để giảm chấn khi va chạm nó làm giảm bớt xung lực, làm giảm tốc độ của xe và khi xảy ra tai nạn giao thông phải giữ được xe không văng ra khỏi đường đặc biệt là rơi xuống vực sâu gây nguy hiểm cho người và thiết bị.

Mặt sau Hộ Lan mềm được thiết kế để giảm chấn khi va chạm giao thông

– Được sản xuất bằng vật liệu thép SS400 hoặc SS540, phù hợp tiêu chuẩn quốc tế 

– Được kiểm nghiệm đạt chất lượng ở các đơn vị kiểm tra đầu ngành của Việt Nam như: Viện khoa học GTVT, Viện thí nghiệm vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng, Trung tâm Quates 3..

Hộ Lan được cán tại xưởng sau đó được mạ nhúng kẽm nóng

5. Kích thước tấm sóng của Hộ lan mềm: 

+ Bước cột 2m: Chiều dài tấm sóng =2320mm, chiều cao =310mm + Bước cột 3m: Chiều dài tấm sóng =3320mm, chiều cao =310mm + Bước cột 6m: Chiều dài tấm sóng =6200mm, chiều cao =310mm + Chiều dày tôn chế tạo tấm sóng: 3mm + Chiều dày tôn chế tạo tấm sóng cột và đệm: 4mm, 5mm

Bản vẽ Hộ Lan hiện tại có 2 và 3 sóng, tùy theo công trình mà đơn vị thiết kế chọn 

 

6. Vật liệu dùng để sản xuất Hộ lan mềm

  • Thép CT38, SS400, SS540 có chiều dày 3mm hoặc các mác thép tương đương có cơ tính: 

     Giới hạn bền kéo > 370MPa.       Giới hạn chảy > 215MPa.      Độ dãn dài > 18%

  • Trường hợp sử dụng mác thép có độ bền cao hơn có:

     Cơ tính > 540MPa      Giới hạn chảy> 290Mpa      Độ dãn dài > 18%

  • Hộ lan mềm và các chi tiết đều được tạo màng phủ chống rỉ bằng mạ kẽm điện phân dày Min 0,2 µm hoặc mạ kẽm nóng dày Min 55µm. Hoặc sơn 2 lớp sơn chống rỉ và 3 lớp sơn phủ bề dày mỗi lớp sơn từ 30 µm – 50 µm.

  • Màu sắc, kiểu dáng lớp sơn phủ theo qui định xiên 450 đỏ dày 10cm xen kẽ trắng 20cm. Hình dáng bên ngoài và bề mặt lớp mạ, lớp sơn của hộ lan tôn lượn sóng phải đủ độ bền, độ dày, độ đồng nhất không bị bong, không có bọt.

Vì Sự Thành Công Của Bạn!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 0918 366 324 để được hỗ trợ.

 

Sản phẩm liên quan

Lan Can Cầu

Lan can cầu – Thành phần quan trọng trong thi công cầu đường bộ Lan Can Cầu là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình thi công và hoàn thiện công trình cầu đường bộ.

Lan Can Cầu 01

Lan can cầu  là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình thi công và hoàn thiện công trình cầu đường bộ. Ngoài việc bảo vệ an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua cầu thì Lan Can Cầu là điểm nhấn thiết kế của một cây câu hay một công trình mà có sự hiện diện của Lan can cầu

 

 

 

Đã thêm vào giỏ hàng