Lưu ý Khi bố trí, thi công và chọn đèn trang trí công viên, sân vườn

Khu vực công viên, sân vườn là một nơi không thể thiếu trong thiết kế kiến trúc hiện đại ngày nay. Khi công trình được tô điểm những cột đèn trang trí sẽ làm cho không gian công trình trở nên lung linh huyền ảo đầy sắc màu.  Tuy nhiên, trong công viên, sân vườn nếu bố trí quá nhiều cột đèn trang trí sẽ dẫn đến dư thừa ánh sáng, làm mất khoảng không gây khó khăn cho việc di chuyển, cũng như cản trở tầm nhìn. 

Chính vì vậy, khi chọn đèn trang trí sân vườn cần lưu ý sao cho hợp lý nhất.

Để cột đèn trang trí sân vườn phát huy hết tác dụng ánh sáng và hiệu quả thẩm mỹ cao thì ban cần tính toán được số lượng cột đèn sao cho phù hợp với diện tích khu vườn, khoảng cách giữa các cột sao cho an toàn, hợp lý nhất. Ở công viên bạn có khoảng không rộng bạn có thể chọn trụ sân vườn có chiều cao từ 3 – 4m để bố trí vừa có nhiều chọn lựa trong mẫu mã, cũng như làm thoáng tầm nhìn, việc bố trí khoảng cách có thể để 15 – 20m một trụ, và khoảng cách giữa 2 trụ bạn có thể bố trí các

Bố trí cột đèn công viên

đèn lối đi, đèn chiếu cỏ nếu cần ánh sáng vừa tiết kiệm được chi phí đầu tư vừa đảm bảo tính hài hòa, đồng thời cũng mang lại được hiệu quả chiếu sáng và thẩm mỹ. Còn sân vườn thì tùy theo diện tích của sân vườn với chủ đạo của sân vườn theo chủ đề gì thì bố trí trụ đèn theo thiết kế tương ứng, hoặc vẽ phác thảo ý tưởng của bạn về trụ trang trí rồi liên hệ VINA LiTe để chúng tôi biến ý tưởng của bạn thành sự thật nhé. Để ánh sáng và kiểu dáng của trụ đèn sân vườn, phát huy và làm bật lên

 

chủ đề thiết kế của sân vườn, lúc này trụ đèn chiếu sáng sân vườn làm nền, để tô điểm thêm chủ đề sân vườn bạn nhé. Tránh lạm dụng quá đà vì khi đó nhìn vào sân vườn chúng ta thấy vướng mắc. Với sân vườn dạng nhà phô, biệt thự có khoảng không vừa thì bạn có thế bố trí trụ có chiều cao dưới 3,5m xen kẻ tạo điểm nhấn, kết hợp đèn chiếu điểm, chiếu cỏ sẽ tạo sân vườn của bạn lung linh hơn nhiều đấy.

2.Thi công đèn sân vườn

- Đào hố đổ móng trụ cho cột trên >1,5m với kích thước khung bulong móng tùy thuộc vào bích đế của trụ đèn sân vườn mà bạn chọn

bulong móng trụ tham khảo 

- Đổ bê tông khối không cần cấy bulong đối với trụ < 1,5m vì khi lắp trụ lối đi bạn chỉ cần sử dụng bulong thép nở là được. Trong quá trình đổ bê tông bạn đi sẵn ống nhựa D21 - D27 hoặc HDPE luồn dây bạn nhé.

- Hệ thống dây dẫn thường được chôn xuống đất để đảm bảo an toàn dây được luồn trong ống HDPE hoặc ống cấp nước D21 - D27 cách đất tối thiếu 40cm so với mật đất để thuận tiện trong việc chăm sóc cây cũng như việc lát gạch nếu có. Lưu ý khi bạn kéo dây lên chân trụ đèn nên để dư thêm 0,5m để phòng cho việc sữa chữa cũng như nối điện lên cữa cột nhé.

Khi đã tính toán được khoảng cách lắp các cột đèn, bạn cần chôn khung móng (tim lỗ khung móng phải bằng tim lỗ trụ đèn sân vườn). Các bộ phận cấu tạo nên trụ đèn thường được tháo rời, bởi vậy bạn cần lắp ráp chính xác từng bộ phận chân đế và thân chùm đèn.

 

Trụ Trang Trí với kiểu dáng hiện đại sang trọng

Cuối cùng, cần tiến hành lắp cột đèn trang trí sân vườn và bóng đèn. Khi nối cầu đấu bằng các đầu nối có sẵn trên các bộ phận đèn. Sau khi đã hoàn thành các khâu lắp đặt bạn cần kiểm tra lại các đầu mối nối và thế là xong rồi đấy chúc bạn hoàn thành tốt nhé!

Trụ Trang Trí công viên - sân vườn

Bạn có thể chọn cột đèn trang trí sân vườn của VINA LiTe nhé!

  • Được thiết kế với nhiều kiểu dáng mẫu mã đa dạng với chiều cao từ 0,5 - 4m với kho hàng sẵn có . Hoặc bạn có thể gửi mẫu chúng tối sẽ báo giá và sản xuất cho bạn.
  • Cột đèn trang trí sân vườn được làm bằng nhôm có áp lực cao, thép kẻ dọc có khả năng chống oxy hóa, han gỉ. Đế cột được đúc bằng gang, nhôm, gia công hoa văn trang trí đẹp mắt, tay chùm đèn được làm bằng nhôm và được định hình trên máy uốn định hình đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
  • Dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ, thuận tiện trong việc bố trí cột đèn trang trí sân vườn.
  • Với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau nên dễ dàng kết hợp với nhiều không gian sân vườn.

(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng